Nhiều doanh nghiệp sử dụng email như một công cụ giao tiếp với khách hàng. Thông thường, người mua có thể biết đến sản phẩm, dịch vụ mời của doanh nghiệp thông qua email. Vậy mẫu email giới thiệu sản phẩm ấn tượng, thu hút là gì? Mời bạn tham khảo thông tin chi tiết ở bài viết dưới đây nhé!

Mẫu email giới thiệu sản phẩm thu hút khách hàng ngay lập tức

I. Email giới thiệu sản phẩm là gì?

Email giới thiệu sản phẩm là thông điệp, lời nhắn mà bạn muốn gửi tới khách hách hàng mục tiêu. Mục đích của hành động này là thông báo và gợi ý khách hàng mua sản phẩm. Đây còn được xem là một cách tiếp thị, bán hàng và chăm sóc khách hàng. Để việc giới thiệu sản phẩm qua email hiệu quả, bạn cần xây dựng một chiến lược bài bản và phù hợp từng phân khúc khách hàng khác nhau. Đây được xem là một kỹ năng bán hàng mỹ phẩm tuyệt đỉnh được các chủ shop áp dụng. Hãy tham khảo những tiêu chí cho email giới thiệu sản phẩm chuyên nghiệp ở phần dưới đây!

Email giới thiệu sản phẩm là gì?

II. Các tiêu chí để có mẫu email giới thiệu sản phẩm thu hút

Mẫu email giới thiệu sản phẩm chuyên nghiệp, thu hút khách hàng sẽ gồm 5 phần chính. Cụ thể:

1. Tiêu đề đúng trọng tâm

Điểm đầu tiên trong email giới thiệu sản phẩm mà khách hàng để ý đến là tiêu đề. Bởi tiêu đề là một câu ngắn gọn truyền đạt đầy đủ lý do tại sao email của bạn liên quan đến người nhận. 

Bạn cần biết rằng tiêu đề của email nên đặt trong khoảng 33 đến 44 ký tự. Do đó, nội dung chính của tiêu đề nên nằm trong khoảng 30 đến 40 ký tự đầu tiên.

Tiêu đề đúng trọng tâm

2. Lời chào, lời mở đầu email

Lời chào email là một cách thể hiện sự tôn trọng, lịch thiệp của bạn với người nhận. Do đó, khách hàng sẽ cảm thấy thiện cảm hơn khi nhận được email từ bạn. Ngoài ra, lời mở đầu email là minh chứng cho việc nội dung của bạn không phải spam/ thư rác.

Lời chào, lời mở đầu email

3. Cung cấp lời giải thích, mục đích cho email của bạn

Cung cấp lời giải thích, mục đích cho email của bạn

Ngay phía sau lời chào, bạn cần thuyết phục khách hàng tiếp tục đọc email của bạn. Lúc này, bạn cần giải thích và truyền đạt lý do mà bạn liên hệ với họ. Thông thường, nội dung giải thích là những thông tin chính giới thiệu sản phẩm. 

4. Kêu gọi hành động

Phần cuối của nội dung email giới thiệu sản phẩm, bạn cần phải kích thích họ hành động sau khi đọc email. Bạn có thể đề cập thêm ưu đãi giảm, quà tặng khi sở hữu sản phẩm nhằm thúc đẩy ý định mua hàng của người đọc. Đây chính là cách tạo sợi dây kết nối giữa khách hàng và sản phẩm được giới thiệu.

Kêu gọi hành động

5. Kết thúc email bằng lời tạm biệt

Để kết thúc email chuyên nghiệp, bạn cần gửi lời chào thân mật, thể hiện sự tôn trọng với người đọc. Ngoài ra, bạn cần sử dụng tên Email có chứa thương hiệu, dịch vụ mà bạn cung cấp. Đồng thời, mẫu email cần có thêm chữ ký và cung cấp các hình thức để khách hàng có thể liên lạc với bạn.

Kết thúc email bằng lời tạm biệt

Đọc thêm: Mẫu email chúc mừng sinh nhật khách hàng ấn tượng nhất.

III. Gợi ý 10 mẫu email giới thiệu sản phẩm thu hút nhất

CRMSales chia sẻ đến bạn 10 mẫu email giới thiệu sản phẩm hấp dẫn khách hàng nhất. Các biểu mẫu email này là cách tạo chiến dịch Email Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp. Cùng tham khảo bạn nhé!

1. Mẫu email giới thiệu sản phẩm mới ấn tượng nhất

Bạn đang muốn tìm mẫu email giới thiệu sản phẩm mới hấp dẫn bằng tiếng Việt. Hãy tham khảo mỗi số mẫu dưới dây nhé:

Mẫu email giới thiệu sản phẩm mới ấn tượng nhất

Mẫu 1: Mẫu email thiên về giới thiệu sản phẩm mà doanh nghiệp của bạn đang kinh doanh

Xin chào (tên khách hàng)!

Tôi là (tên của bạn) và tôi làm việc tại (công ty). Tôi liên hệ để cho bạn biết về bản phát hành mới nhất của chúng tôi (mô tả về sản phẩm).

Với tư cách là (vai trò của bạn), tôi luôn tìm cách chia sẻ thông tin về (ngành) và tìm cách hỗ trợ công của bạn (giải thích cách bạn có thể giải quyết điểm khó khăn).

Hãy cho tôi biết nếu đây là điều bạn muốn tìm hiểu thêm về nó.

Trân trọng,

(Chữ ký và thông tin liên hệ của bạn)

Mẫu 2: Email giới thiệu sản phẩm chuẩn

Xin chào (tên khách hàng)!

Tôi đang liên hệ với bạn từ (công ty) khi tôi đang nói chuyện với những người quản lý khác và tôi tin rằng (mô tả sản phẩm) của chung tôi có thể giúp tăng kết quả của bạn.

(Công ty) đã tham gia thị trường từ (năm) và chúng tôi làm việc với hơn (số lượng) khách hàng hằng ngày để (giá trị bạn có thể thêm).

Với tư cách là (vai trò của bạn), tôi đã làm việc trong các dự án liên quan đến (chủ đề nóng) và tôi có thể chia sẻ với bạn một vài điểm dữ liệu được thu thập trong nhiều năm. Hãy cho tôi biết nếu bạn quan tâm.

Vui lòng kiểm tra danh mục đầu tư của chúng tôi tại (URL).

Trân trọng,

(Chữ ký)

Mẫu 3: Email giới thiệu sản phẩm chuyên nghiệp

Xin chào (tên khách hàng),

Hy vọng email này tìm thấy bạn tốt!

Tên tôi là (tên) và tôi làm việc tại (tên công ty). Tôi muốn trò chuyện với bạn về cách chúng tôi đã đổi mới (ngành) bằng (chuyên môn) của mình.

(Tên sản phẩm) là một trong những (viết một cột mốc quan trọng hoặc một chi tiết độc đáo về sản phẩm)

Bạn có thể kiểm tra trang web của chúng tôi tại (URL) để biết thêm thông tin hoặc vui lòng cho tôi biết khi bạn có thời gian có mặt để trò chuyện.

Trân trọng,

(Chữ ký và thông tin liên hệ của bạn)

Mẫu 4: Email giới thiệu sản phẩm ấn tượng

Kính gửi (tên khách hàng)!

Tôi là (tên của bạn) từ (công ty) và tôi đang liên hệ với bạn để giới thiệu (tên sản phẩm hoặc bản phát hành mới) của chúng tôi.

(Công ty) đã hoạt động trong ngành hơn (Số lượng) năm và chúng tôi đã tạo ra giá trị cho các công ty bằng cách:

  • (Giải quyết nỗi đau của khách hàng)
  • (Giải quyết nỗi đau của khách hàng)
  • (Giải quyết nỗi đau của khách hàng)

Trang web của chúng tôi là (URL) trong trường hợp bạn muốn tìm hiểu thêm về chúng tôi và các phương pháp hay nhất.

Vui lòng liên hệ với tôi để biết thêm thông tin.

Trân trọng,

(Chữ ký và thông tin liên hệ của bạn)

Mẫu 5: Mẫu email giới thiệu sản phẩm đến khách hàng tiềm năng hoặc đã liên hệ từ trước

Xin chào (tên khách hàng),

Tôi là (tên của bạn) và tôi đã nói chuyện với các nhà quản lý trong (ngành), họ đã để cập đến một số thách thức phải đối mặt như:

  • A
  • B
  • C

Tôi muốn trò chuyện và tìm hiểu nếu bạn cũng đang gặp phải những vấn đề tương tự. Chúng tôi đã lập kế hoạch và thực hiện một số chiến lược hoạt động rất hiệu quả cho các công ty khác và tôi muốn chia sẻ các phương pháp hay nhất với bạn.

Mong chờ hồi âm của bạn!

(Chữ ký và thông tin liên hệ của bạn)

2. Mẫu email giới thiệu sản phẩm bằng tiếng anh

Đối với những doanh nghiệp có tệp khách hàng nước ngoài thì bạn nên sử dụng email bằng tiếng anh. Một số mẫu email giới thiệu sản phẩm bằng tiếng anh thu hút khách hàng mục tiêu. 

Mẫu email giới thiệu sản phẩm bằng tiếng anh

Mẫu 1: Email giới thiệu sản phẩm đang được bán “cháy hàng”

Hi {prospect’s name},

The sale of our {product name} is closing soon as we are running out of stock of our first batch.

Once we fulfill the existing orders, we will be closing our sales. 

If you want to buy our {product name} there is only a limited time to order. 

Just click on the button below to buy the product right now.

Place your order today!

 Best Regards,

{Your Name}

{Company’s Name}

Mẫu 2: Email giới thiệu trực tiếp điểm mạnh sản phẩm cũng như giá trị cốt lõi của cuộc trò chuyện

Hey {firstname},

This is John, I work in {Role} at {Company name}.

I came across your company profile and thought what we offer could be of value to you. 

We have recently launched {Product} which helps in 

  • {Benefit 1}
  • {Benefit 2}

If this sounds interesting, can we set up a time for a quick call? 

{Signature}

Mẫu 3: Email giới thiệu sản phẩm bằng 1 câu chuyện liên quan

Greetings {firstname},

I was browsing through your company’s website and thought of dropping you a note. 

You have never heard of me, I am Joe from {company name}.

While working on X we realized that {Pain point 1},{Pain point 2} could be easily resolved using a tool which helps with {solution 1}, {solution 2}.

We buried ourselves into the problem and worked hard for the past 6 months on building {product name} which can help companies like {company name} with achieving {benefit 1}, {benefit 2}

If you can give me 15 mins of your time this week, I can walk you through how we can help you achieve these results.

{Signature}

Mẫu 4: Email giới thiệu trực tiếp về sản phẩm của bạn

Hey {firstname},

This is Joey, I work at {Company name}.

I came across your company profile and thought what we offer could be of value to you.

Although we have recently launched our {product name} but we solve {paint point 1}, {pain point 2} better than {competitor 1, competitor 2}.

We deliver {result 1}, {result 2} by {quantiy the benefit} at 10% less cost.

In case this piques your interest enough. Can we speak for 10 mins sometime this week? 

{Signature}

Mẫu 5: Email giới thiệu sản phẩm mang tính đối thoại 

Hi {firstname},

What is the biggest challenge you are currently facing? 

Allow me to make a guess – Is it {challenge}?

Don’t worry at all! You can change your life with our {product name} and it is rather easy to make a purchase. Just click on the link below to place your order and see how easy your daily tasks become.

If you want more advice, please contact [Company Name] via hotline [Phone number] or email [Email name] for further information

Let me know how you find our <product or service>!

Best Regards,

{Your Name}

{Company’s Name}

Như vậy, bài viết trên đã tổng hợp những thông tin liên quan đến mẫu email giới thiệu sản phẩm chuyên nghiệp. Hãy thử áp dụng những mẫu email trên để giúp sản phẩm của bạn thu hút thêm nhiều khách hàng nhé! Chúc bạn thành công!

=> Để tìm hiểu chi tiết về công cụ, hãy liên hệ với đội ngũ CRMSales để được hỗ trợ:

Facebook: https://www.facebook.com/pmcrmsales

Zalo OA: https://zalo.me/2246966774526422864

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCZfy1uNaDTAEEat0Nt8kk6Q

=> Để tìm hiểu chi tiết về công cụ, hãy liên hệ với đội ngũ CRMSales để được hỗ trợ:

Hotline: 0966.363.373

Facebook: https://www.facebook.com/pmcrmsales

Zalo OA: https://zalo.me/2246966774526422864

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCZfy1uNaDTAEEat0Nt8kk6Q